Th 2, 13/01/2020 | 15:07 CH
Nghiên cứu về nhãn hiệu phi truyền thống - Nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu
Sử dụng dấu hiệu ba chiều và dấu hiệu màu để thiết kế nhãn hiệu đã được các doanh nghiệp ngày càng quan tâm, bởi một trong những lý do chính là hấp dẫn thị giác và giúp người tiêu dùng dễ nhận biết, dễ ghi nhớ, tránh được trở ngại về khác biệt ngôn ngữ trong sử dụng nhãn hiệu từ ngữ. Chính vì vậy, hiện nay hầu hết các nước đều chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu. Mặc dù việc sử dụng dấu hiệu ba chiều và dấu hiệu màu là khá phổ biến và người tiêu dùng cũng chấp nhận loại nhãn hiệu này, tuy nhiên nội hàm và ngoại diên của hai loại nhãn hiệu phi truyền thống này còn có sự khác biệt trong quy định pháp luật của các nước.
Bài viết cung cấp tới độc giả quy định và thực tiễn sử dụng, bảo hộ nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu ở một số nước trên thế giới./.
Bài 2. Nhãn hiệu ba chiều và nhãn hiệu màu
Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn
Tin mới nhất
- Hôm nay Quốc hội xem xét chính sách sở hữu trí tuệ
- Bộ Khoa học và Công nghệ công bố bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10.2025
- Bộ Khoa học và Công nghệ nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
- Tổng Bí thư "Khoa học công nghệ là con đường sống còn"
- Đề xuất WIPO hỗ trợ đào tạo thẩm định viên, thúc đẩy thương mại hóa tài sản trí tuệ
Các tin khác
- Bảo hộ Chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” cho sản phẩm cà phê
- Liên hoan văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng xuân
- Hội nghị Giới thiệu Hệ thống La Hay về đăng ký quốc tế Kiểu dáng công nghiệp tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
- Nghiên cứu về nhãn hiệu phi truyền thống
- Cục Sở hữu trí tuệ tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020